CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

01 CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

SenGo bảo lưu quyền sửa đổi Chính Sách này vào bất cứ lúc nào và sẽ công khai rộng rãi trên website để cho Người bán hàng (chủ Shop) tham khảo. Khi Người bán hàng (chủ Shop) tại SenGo ủy quyền cho SenGo thực hiện việc giao/nhận hàng (thông qua các đối tác giao nhận đã được tích hợp sẵn của SenGo trên hệ thống), đồng nghĩa với việc Người bán hàng (chủ Shop) đã có tìm hiểu thông tin, chấp nhận và hoàn toàn đồng ý với tất cả các chi phí, yêu cầu, chính sách, được áp dụng trong phần Chính Sách dưới đây.

  • SGVC.01  Khối lượng tính cước vận chuyển đơn hàng (theo kg) sẽ dựa trên mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa 2 mức: khối lượng thực (cân thực tế ra kg) và khối lượng quy đổi (thể tích đo thực tế các chiều Dài x Rộng X Cao) của kiện hàng sau khi đã đóng gói thành phẩm.
    Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/ 4000
  • SGVC.02 Sản phẩm có tính chất rủi ro về hư hỏng bể vỡ khi vận chuyển như: thủy tinh, pha lê, sành sứ, gốm, thạch cao, sản phẩm chứa dung dịch lỏng bên trong, … mà Người bán (Chủ shop) không cảnh báo cho Nhà Vận Chuyển cũng như Nhà Vận Chuyển đo lường không đáp ứng được điều kiện vận chuyển, Nhà Vận Chuyển có quyền từ chối vận chuyển.
    Trường hợp Người bán hàng (Chủ shop) vẫn đề nghị vận chuyển thì tất cả những trường hợp phát sinh liên quan đến rủi ro vận chuyển nếu xảy ra bể vỡ, hỏng hóc trách nhiệm hoàn toàn thuộc về người bán (chủ shop).
  • SGVC.03 SenGo sẽ từ chối không vận chuyển các dạng hàng hóa như sau: Hàng hư hại/ tổn thất do đặc tính sản phẩm: sản phẩm dễ bị rò rỉ dung dịch hoặc khí, dễ biến chất/ biến mùi dưới tác động của môi trường, ánh sáng, nhiệt độ như: hàng xách tay, hàng nhập khẩu nước hoa, hóa mỹ phẩm dạng dung dịch hoặc chất lỏng / khí nén, …
    Sản phẩm dễ bị nứt/ vỡ bề mặt, nóng chảy dưới tác động của môi trường, ánh sáng, nhiệt độ như các sản phẩm mỹ phẩm xách tay, hàng nhập khấu.
  • SGVC.04 Tất cả những trường hợp Người bán gửi hàng thuộc Phụ lục 2A – Danh mục hàng hóa cấm vận chuyển và Phục lục 2D – Danh mục hàng hóa thực phẩm được vận chuyển bởi đối tác Vận Chuyển, SenGo không hỗ trợ tiếp nhận và xử lý khiếu nại liên quan.
  • SGVC.05 Tất cả những trường hợp Người bán gửi hàng thuộc Phụ lục 2B – Danh mục hàng hóa vận chuyển có điều kiện, SenGo không hỗ trợ tiếp nhận và xử lý khiếu nại liên quan nếu Người bán không làm đúng theo quy định.
  • SGVC.06 Shop có trách nhiệm khai chính xác trọng lượng đơn hàng hoặc các chiều dài, rộng, cao sản phẩm trước khi tạo đơn hàng. Đơn hàng có trọng lượng thật cao hơn trọng lượng khai báo sẽ thu phí chênh lệch trọng lượng.
Image Chính sách vận chuyển
  • SGVC.07 Với những mặt hàng Người bán gửi thuộc Phục lục 2C – Danh mục hàng hóa cấm vận chuyển đường hàng không, Người bán nên sử dụng gói dịch vụ Chuyển Phát Tiết Kiệm để hàng hóa được vận chuyển bằng đường bộ.
  • SGVC.08 Người bán chịu mức phạt và truy thu tùy theo trường hợp cụ thể nếu vi phạm các quy định vận chuyển hiện hành.
  • SGVC.09 Đối tác vận chuyển báo cập nhật nhầm trạng thái đơn hàng nhưng thực tế không có hàng vật lý tại kho: Người bán phải cung cấp được bill in/bill tay có chữ ký của bưu tá chứng minh đã giao hàng cho đối tác vận chuyển.
  • SGVC.10 Đối tác vận chuyển xác nhận làm mất hàng: Người bán phải cung cấp được hóa đơn chứng từ theo quy định đền bù của đối tác vận chuyển.
  • SGVC.11 Người bán có trách nhiệm kiểm tra tình trạng hàng hóa ngay khi nhận lại đơn hàng chuyển hoàn từ nhà vận chuyển. Nếu hàng hóa không đúng như ban đầu (Hư hỏng, méo móp, bể vỡ, sai sản phẩm, màu sắc, chất liệu, mất tem/nhãn….), Người bán yêu cầu nhà vận chuyển ghi rõ tình trạng hư hỏng hiện tại của hàng hóa và ký xác nhận hai bên, đồng thời từ chối nhận lại hàng trả về.
  • SGVC.12 SenGo chỉ tiếp nhận khiếu nại từ Người bán khi cung cấp đầy đủ chứng từ chứng minh hàng hóa hư hỏng (Biên bản xác nhận, ảnh chụp tình trạng hư hỏng của hàng hóa…) và trong vòng 48h làm việc kể từ khi Người bán thực hiện xác nhận tình trạng hàng hóa với nhà vận chuyển. Sau thời gian trên mọi khiếu nại của Người bán sẽ không được giải quyết.
  • SGVC.13 Quy định liên quan đến đền bù thiệt hại cho Người bán khi đối tác vận chuyển làm mất hoặc hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. (Xem tại Phụ Lục 4 – Quy định đền bù của Đối tác vận chuyển)
  • SGVC.14 SenGo không chịu trách nhiệm trường hợp hàng hóa bị thu giữ, mất mát, tiêu hủy hay hư hỏng do vi phạm quy định vận chuyển.
  • SGVC.15 Đơn hàng phải được đóng gói, dán nhãn theo quy định SenGo gồm: mã đơn hàng, mã vận đơn, thông tin giao nhận hàng.

*Lưu ý: Nếu chủ Shop vô tình hay cố ý không thực hiện theo các quy định chính sách vận chuyển của Sengo.vn, mọi vấn đề phát sinh chủ shop sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trước khách hàng (người Mua) hoặc cơ quan nhà nước.

TẠO NHANH ĐƠN HÀNG